Nhiều tỉnh thành lần lượt ra lệnh tạm dừng phân lô tách thửa

Nhiều tỉnh thành lần lượt ra lệnh tạm dừng phân lô tách thửa Bản đồ quy hoạch huyện củ chi

Tư Vấn 0906.968.919

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Nhiều tỉnh thành lần lượt ra lệnh tạm dừng phân lô tách thửa


Ngoài những địa phương sắp trở thành đặc khu như Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc, nhiều tỉnh thành khác như TP. HCM (Bình chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Q.9,...))Đồng Nai, Bình Phước cũng tạm dừng phân lô tách thửa.
Đồng Nai là một trong những điểm nóng phân lô tách thửa thời gian qua.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh về chủ trương tạm dừng việc phân lô, tách thửa đất thuộc ranh giới các quy hoạch chi tiết đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc thuộc các dự án, công trình đã có chủ trương thực hiện của UBND tỉnh. Theo yêu cầu của chủ tịch tỉnh, thời gian thực hiện hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh là trước ngày 15/6/2018.

Thực tế thời gian vừa qua, tình trạng phân lô bán nền đã diễn ra phổ biến tại thị xã Đồng Xoài gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch.

Trước đó, để ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền diễn ra tràn lan tại nhiều địa phương, lãnh đạo các tỉnh thành cũng đã ban hành các quy định tạm dừng phân lô, bán nền.

Chẳng hạn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai từng ra quy định tạm dừng phân lô, tách thửa vào thời điểm những thông tin về quy hoạch hạ tầng, sân bay Quốc tế Long Thành sắp triển khai khiến thị trường sôi sục. Sự tham gia của các nhà đầu tư, đầu cơ và môi giới ở khắp nơi đổ về khiến sốt đất xảy ra trên địa bàn, cùng với đó là việc tự ý phân lô, tách thửa tràn lan, phá vỡ quy hoạch.

Sau đó, lần lượt chính quyền tại các địa phương Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc cũng lần lượt công bố lệnh tạm dừng phân lô tách thửa trên địa bàn để hạn chế cơn sốt đất. Đây đều là những địa phương đang được quy hoạch để xây dựng các đặc khu kinh tế nên từ lâu đã có nhiều nhà đầu tư đã đổ về thu gom đất.

Phú Quốc là địa bàn từng ghi nhận giai đoạn giá đất biến động liên tục, thậm chí tăng theo từng giờ. Thông tin một miếng đất rộng 1.000m2 ở đường tránh thị trấn Dương Đông cách đây 3 năm được mua với giá 800 triệu hiện giờ đang được trả giá lên đến 18 tỷ phần nào cho thấy cơn sốt giá đất tại đảo ngọc từng lên tới đỉnh điểm.

(Theo Tuổi trẻ online) 
DMCA.com Protection Status